Du lịch Vĩnh Hy: Khám phá TOP 4 vịnh đẹp nhất Việt Nam

31/10/2023

Bạn đang muốn trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng kết hợp khám phá? Vịnh Vĩnh Hy là chắc chắn một địa điểm bạn không thể bỏ qua. Bởi khi đến đây, cảnh sắc thiên nhiên đẹp tuyệt vời, điểm xuyết chút hoang sơ sẽ mang đến bạn cảm giác thư thái, trút bỏ mọi căng thẳng nơi thành phố xô bồ

1. Giới thiệu đôi nét về vịnh Vĩnh Hy

Vĩnh Hy là một vịnh nhỏ thuộc làng Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Vịnh Vĩnh Hy cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 42 km về phía Bắc. 

Đến hiện nay, Vĩnh Hy vẫn mang một vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, không có khói bụi ô nhiễm hay sự xô bồ. Điều này cũng giúp vịnh Vĩnh Hy vinh hạnh được du khách bình chọn là 1 trong 4 vịnh đẹp nhất Việt Nam. 

2. Du lịch Vĩnh Hy mùa nào đẹp nhất?

Thời điểm Vĩnh Hy đẹp nhất là từ tháng 2 đến tháng 10, đặc biệt là giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 9. Lúc này, Vĩnh Hy khoác lên mình một màu nắng đẹp, trời không mưa gió. Vì thế, bạn có thể tham gia tất tần tật mọi trò chơi từ dưới nước đến trên bờ một cách thoải mái.

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến vịnh Vĩnh Hy

Có 3 phương tiện để di chuyển đến Vĩnh Hy:

Máy bay: Nếu đi máy bay, bạn có thể lựa chọn chặng bay đến sân bay Cam Ranh (CXR), Nha Trang. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên mua vé máy bay trước 1 - 2 tháng để săn được vé giá rẻ.

Sau khi đến sân bay, bạn có thể thuê taxi đến Vĩnh Hy. Từ sân bay Cam Ranh đến vịnh Vĩnh Hy khoảng 62km, mất 1h30 phút di chuyển. Dưới đây là giá mức giá tham khảo khi thuê xe từ sân bay Cam Ranh - Vĩnh Hy:

  • Taxi (Taxi Mai Linh, Taxi Quốc Tế, Sun Taxi): Tính tiền theo số km, dao động khoảng 400.000 - 500.000 VNĐ. 
  • Xe hợp đồng: 900.000 VNĐ/xe 7 chỗ và 1.500.000 VNĐ/xe 16 chỗ.
  • Xe tự lái: 600.000 VNĐ - 1.500.000 VNĐ/ngày.

Xe khách

  • Giá vé xe khách từ TP.HCM - Phan Rang:
  • Xe thường: 160.000 VNĐ - 190.000 VNĐ/người/1 chiều.
  • Xe VIP: 250.000 VNĐ - 360.000 VNĐ/người/1 chiều.
  • Hiện nay đã có các dòng xe giường đôi: 500.000 VNĐ - 570.000 VNĐ/chiều
  • Thông tin các hãng xe từ TP.HCM - Phan Rang:
  • Nhà xe Tân Hoàng Anh: 0123 4050 507 – 0123 4050 553
  • Nhà xe Thiện Trí: 0933 889 933
  • Nhà xe Như Quỳnh: 0931 226 979 – 0931 556 979

Tàu hỏa

Nếu muốn có trải nghiệm thú vị hơn, bạn có thể di chuyển đến Ninh Thuận bằng tàu hỏa. Sau khi tàu đến ga Tháp Chàm, bạn có thể bắt taxi hoặc đi xe bus đến Vĩnh Hy. Tuy nhiên phương tiện này chỉ phù hợp với những du khách ở phía Nam bởi nếu đi miền bắc, thời gian di chuyển có thể kéo dài đến 30 tiếng. 

Giá vé tàu hỏa chặng TP.HCM - Phan Rang dao động khoảng 350.000 VNĐ - 870.000 VNĐ/1 chiều.

Phương tiện di chuyển tại Vĩnh Hy

Đến với khu vực Vĩnh Hy bạn có thể di chuyển đến những địa điểm tham quan bằng xe buýt, taxi và phổ biến nhất là bạn nên thuê xe máy với giá chỉ từ 200.000VNĐ/chiếc/ngày để thuận lợi di chuyển.

4. Ở đâu khi đi du lịch Vĩnh Hy?

Khi đến Vĩnh Hy, bạn có thể chọn một trong 3 hình thức lưu trú dưới đây:

Khách sạn, nhà nghỉ: Khách sạn tại Vĩnh Hy khá rẻ, chỉ từ 200.000 VNĐ/đêm. Dù giá rẻ nhưng tại đây đều đáp ứng được các nhu cầu cơ bản khi lưu trú. Một vài địa chỉ uy tín là Hải Đăng hotel, Son Thuy Hotel, Thinh Thien Motel, Minh Duc Guest House,... 

Cắm trại: Đây là hình thức lưu trú được rất nhiều bạn trẻ yêu thích khi đến Vĩnh Hy, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích du lịch trải nghiệm. Bạn có thể chuẩn bị lều, thức ăn, mùng mền và tìm một bãi đất trống, đốt lửa dựng trại qua đêm. 

Resort: Amanoi là resort duy nhất tại Vĩnh Hy, tọa lạc trên núi Chúa. Vì được bao quanh bởi rừng núi và có hướng nhìn thẳng ra vịnh Vĩnh Hy nên khi đến đây, du khách sẽ được hòa mình trong không gian tuyệt vời và tận hưởng những dịch vụ đẳng cấp thế giới.

5. Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Vĩnh Hy

Dưới đây là một vài địa điểm mà bạn có thể ghé qua khi du lịch Vĩnh Hy:

5.1 Hang rái - ‘Hòn ngọc’ Vĩnh Hy

Hang Rái là một địa điểm nổi tiếng mà bạn phải ghé khi đến Vĩnh Hy. Hang Rái bao gồm nhiều hang núi kéo dài ra biển, kết hợp với rạn san hô dưới đáy tạo nên khung cảnh đẹp như tranh thủy mặc. Đặc biệt, màu nước tại các mỏm đá sẽ thay đổi theo ánh mặt trời, rất phù hợp nếu bạn đang muốn có một tấm hình “sống ảo” cực chất.

5.2 Vịnh Vĩnh Hy

Chắc chắn khi ghé đến Vĩnh Hy, bạn không thể không đặt chân vịnh. Không phải tự nhiên mà nơi đây được mệnh danh là vịnh biển đẹp nhất nhì nước ta. Xung quanh vịnh được bao bọc bởi bãi cát trắng trải dài, cùng sắc xanh của trời và biển, hòa trong làn nắng vàng ươm, khiến bất cứ ai cũng phải đắm say khi được tận mắt chiêm ngưỡng. 

5.3 Bãi Đá Vách

Bãi Đá Vách là nơi tạo nên vô vàn tấm ảnh để đời cho du khách. Đúng như tên gọi, bãi Đá Vách gồm nhiều tảng đá nằm sừng sững giữa bầu trời trong xanh. Những hòn đá ở đây có độ cao lên đến 30m, dài gần 5 km, như một bức tường bảo vệ núi Chúa.

5.4 Cung đường vịnh Vĩnh Hy - Bình Tiên

Cung đường vịnh Vĩnh Hy - Bình Tiên là cung đường biển đẹp nhất Việt Nam. Một bên là núi cao, một bên là biển, đảo, cát trắng, cho bạn thỏa sức ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên. Vì vậy, đây hứa hẹn là cung đường check-in mà giới trẻ không nên bỏ qua khi có dịp đi du lịch Vĩnh Hy.

6. Những hoạt động thú vị khi đi du lịch Vĩnh Hy

Vì là vịnh biển nên tại Vĩnh Hy, các hoạt động vui chơi ở biển cũng được khai thác tốt. Vì thế, khi du lịch Vĩnh Hy, bạn có thể tham gia rất nhiều hoạt động thú vị, cụ thể:

6.1 Tắm biển

Tắm biển là một hoạt động chắc chắn bạn không nên bỏ qua khi đến đây. Biển ở Vĩnh Hy rất đẹp với làn trước trong veo, từng cơn sóng gợn nhẹ và ánh nắng ấm áp phản chiếu xuống mặt nước. Đặc biệt, các bãi tắm ở đây chưa bị thương mại hóa nên giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ và không đông đúc như các bãi tắm du lịch khác.

6.2 Lặn biển

Vịnh Vĩnh Hy có rất nhiều rạn san hô và động vật thủy sinh quý hiếm. Để ngắm nhìn một cách chân thực, bạn nên thuê kính lặn, ống thở. Lúc này, bạn sẽ có dịp hóa thân thành nàng tiên cá, vui vẻ nô đùa cùng từng đàn bá đủ màu sắc và các rạn san hô lấp lánh.

6.4 Leo núi

Không chỉ có biển, tại Vĩnh Hy còn sở hữu những vách đá, núi để bạn thỏa đam mê trekking. Lộ trình trekking tại Vĩnh Hy không quá khó đi. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bạn nên trang bị những kiến thức trekking và đi theo nhóm đông người nhé.

6.5 Câu mực đêm

7. Ăn gì khi đi du lịch Vĩnh Hy?

Sau khi đã thỏa sức vui đùa, bạn có thể nghỉ chân và thưởng thức những món ngon tại đây. Như những vùng biển khác, hải sản tại Vĩnh Hy rất ngon vì được ngư dân đánh bắt và chế biến khi còn tươi sống. Không những thế, cách chế biến đậm đà, bắt vị cũng làm thực khách cảm thấy say mê. Khi đến đây, nhất định bạn phải thử các món như tôm hùm, ghẹ xanh hấp, nhum biển, hàu hương, sò điệp nướng mỡ hành, gỏi cá mai, đặc biệt đừng quên bún sứa – đặc sản ở đây nhé. Dù kinh doanh du lịch nhưng giá cả hải sản ở Vĩnh Hy khá phải chăng, vì được bán trực tiếp từ những ngư dân trên vịnh.

8. Mua gì về làm quà khi đi du lịch Vĩnh Hy?

Khi đến đây, bạn đừng quên mang về cho người thân chút hương vị của Vĩnh Hy qua các thức quà ngon ngọt như mực một nắng, hải sản tươi sống, nho tươi Phan Rang và các đặc sản làm từ nho (như mứt nho, nho rim, rượu nho, mật nho,...). Chắc chắn những món quà nhỏ này có thể giúp những người bạn thương yêu cảm thấy vui vẻ và thưởng thức được điều tuyệt vời mà Vĩnh Hy mang lại.

9. Những lưu ý cần nhớ khi đi du lịch Vĩnh Hy

Dưới đây là những điều cần nhớ khi đi du lịch Vĩnh Hy, giúp bạn có một chuyến đi suôn sẻ:

  • Trước khi đi, bạn nên lên kế hoạch trước các điểm đến, xem xét giá cả, xem dự báo thời tiết, đặt vé máy bay và nơi lưu trú để không xảy ra sai sót làm ảnh hưởng trải nghiệm chuyến đi của bạn.
  • Vì mùa hè ở Vĩnh Hy khá nắng nên bạn ưu tiên đem theo các trang phục mỏng nhẹ, mũ rộng vành, kính mát, kem chống nắng, khẩu trang,... để bảo vệ làn da. Đồng thời đừng quên mang theo đồ bơi, dép lào, giày thể thao để thoải mái vui chơi.
  • Trang bị các thiết bị chống nước hoặc túi chống nước để tránh hư hỏng các thiết bị điện tử khi vui chơi.
  • Vì thời tiết ở đây khá nắng gió, nên bạn hãy chuẩn bị thêm một vài loại thuốc cảm, thuốc đau bụng, thuốc dị ứng, say tàu xe,...
  • Chuẩn bị đủ giấy tờ tùy thân và tiền mặt để vui chơi thỏa thích vì ở Vĩnh Hy hầu như không có cây ATM để rút tiền.

Trên đây là toàn bộ bí kíp du lịch Vĩnh Hy tự túc, giúp bạn có thêm thông tin cần thiết để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới.